วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 3 : SOCIAL NETWORK กับนักเรียนและสังคมไทย

      นับตั้งแต่ที่ Social Media กลายมาเป็นกิจกรรมหลักของคนยุคปัจจุบัน หนึ่งในสิ่งที่นักการตลาดจำนวนมากพยายามหาคำตอบคือรูปแบบพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป แม้ว่าทุกวันนี้เราจะมีข้อมูลสถิติโดยรวมของทั้ง Facebook Twitter หรือ YouTube แล้ว แต่อีกสิ่งที่ยังค้างคาใจสำหรับหลายๆ คนคือระหว่างเด็กและผู้ใหญ่นั้น จะมีความแตกต่างในเรื่องวิธีใช้หรือไม่
      Pew Research Center เป็นหนึ่งในองค์กรที่ทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ Social Media อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้พวกเขาได้ข้อมูลที่เริ่มชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่างผู้ใช้งานระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ที่ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง Next Advisor ก็ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ มาทำเป็น Infographic ให้เข้าใจง่ายมากขึ้นตามรูปด้านล่างนี้
ขอบคุณรูปจาก nextadvisor.com
    
  แน่นอนว่าจากข้อมูลดังกล่าวก็เป็นไปอย่างที่หลายๆ คนคาดกันคือเด็กวัยรุ่นจะคุ้นเคยและใช้ Social Media มากกว่ากลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งนั่นทำให้กลุ่มวัยรุ่นเป็นกลุ่มผู้ใช้งานหลักในเกือบทุก Social Media ต่างแค่ Pinterest ที่น่าจะเห็นความแตกต่างชัดเจนว่าเป็น Social Media สำหรับผู้ใหญ่ มากกว่าวัยรุ่น
      สิ่งที่น่าสนใจคือ Facebook ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในหมู่วัยรุ่น (ในมุมมองของ Social Media ที่มีการใช้งาน) อย่างไรก็ตามก็คงต้องไม่ลืมแง่คิดที่ว่า Facebook กำลังเริ่มเสื่อมความนิยมเรื่อยๆ สำหรับวัยรุ่นและหันไปใช้ Social Media อื่นๆ มากขึ้นด้วย (ก็นะครับ บางทีก็มี Twitter บ้าง นู่นบ้าง นี่บ้าง แต่ของทางผมก็ยังใช้Facebook นะ เพื่อนเยอะกว่า 55555)
ที่มา:http://www.viralblog.com/
เรียบเรียงและเติมแต่งเล็กน้อย by Admin YA-HA!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น