วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

WEEK 1 : เทคโนโลยีในชีวิตประจําวัน

การนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิผล มีมากมายหลายด้าน แต่ทางเราจะนำเสนอเฉพาะเรื่องใกล้ตัวเท่านั้นนะครับ

   การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงาน ปัจจุบันเราทุกคนได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประยุกต์ใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อให้งานที่จะส่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือพูดง่ายๆก็คือ ทำให้งานมีความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศที่นำมาใช้ในงาน ได้แก่ เครื่องพิมพ์ดีด อิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์ เครื่องถ่ายเอกสาร ผลิตภัณฑ์เหล่านี้นำไปประยุกต์ใช้กับงนได้หลายลักษณะ เช่น


 งานจัดเตรียมเอกสาร เป็นการใช้เครื่องประมวลผลคำหรือเครื่องประมวลผลเนื้อหา ซึ่งเป็นเครื่องมือในการจัดเตรียม อุปกรณ์ประกอบการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ โมเด็ม และช่องทางการสื่อสาร ระบบประมวลผลคำ โดยแบ่งออกได้ 2 ระบบ คือ
   1 ระบบเดี่ยว (Stand – alone) เป็นระบบที่สามารถประมวลผลได้ภายในคอมพิวเตอร์ชุดเดียว หรือจะเชื่อมโยงไปยังคอมพิวเตอร์อื่น ๆ
   2 ระบบเชื่อมโยงกับข่ายการสื่อสาร เป็นระบบที่มีการเชื่อมโยงสารสนเทศซึ่งกันและกันผ่านเครือข่ายโทรคมนาคม เช่น เครือข่ายโทรศัพท์ เครือข่ายคอมพิวเตอร์

   งานกระจายเอกสาร เป็นการกระจายข้อมูลสารสนเทศไปยังผู้ใช้ ณ จุดต่าง ๆ อาจกระทำโดยการเชื่อมโยงผ่านเครือข่ายโทรคมนาคม อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศที่สามารถปฏิบัติงานกระจายเอกสารได้โดยอัตโนมัติ ได้แก่ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

   งานจัดเก็บและค้นคืนเอกสาร สามารถทำได้ทั้งระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรือผ่านเครือข่ายโทคมนาคมรูปแบบอื่น เช่นระบบฐานข้อมูลเป็นต้น


   ในความคิดของผมแล้ว เทคโนโลยีที่เจอเป็นที่สุดสำหรับผมคือ คอมพิวเตอร์ ทำไม??? ก็เพราะคอมพิวเตอร์ได้ช่วยผมทำงานหลายๆอย่างส่งอาจารย์ทันเวลาตลอดเลย ถ้ามัวแต่เข้าห้องสมุดละก็ ไม่มีทางทันแน่นอน นี้จึงเป็นเหตุผลลำดับต้นๆของผมที่เลือกคอมพิวเตอร์มาเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำกรับผมจริงๆ


 By Admin YA-HA!!!!!



https://sites.google.com/site/pnru261/tecnology-for-life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น